วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2559

การเปิดกระเป๋ารายได้กับยูทูบ

รู้จักกับการมีรายได้กับยูทูบ

    ในขณะที่หลายคนกำลังบ่นว่าทำไมตอนนี้โฆษณาบน YouTube เยอะจัง มีวิดีโอคั่นก่อนดูคลิปด้วยบลาๆๆ
    แต่หารู้ไม่ว่าโฆษณาเหล่านั้น นอกจากจะแบ่งรายได้ให้กับ YouTube เจ้าของ Platform แล้ว ยังแบ่งรายได้ให้เจ้าของคลิปด้วยนะ
    สำหรับช่องทางที่ YouTube สร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้ที่ทำวิดีโอสามารถหารายได้ ก็มาจากโฆษณานี่แหล่ะ
    การโฆษณาหลักๆ มี 2 รูปแบบหลักๆ คือโฆษณาด้านข้างในหน้าเว็บ กับโฆษณาที่เป็นคลิปสั้นๆ ก่อนเข้าถึงวิดีโอของเรา






 ถ้ามีคนกดเข้ามาดูคลิปเรา แล้วได้เห็นโฆษณาเหล่านั้น เราก็จะได้ตังค์
    ถ้ามีคนกดเข้ามาดูคลิปเรา แล้วกด Click เข้าไปที่โฆษณา เราก็จะได้ตังค์ที่มากขึ้นไปอีก
    รายได้ดีแค่ไหน ? อันนี้ก็แล้วแต่จำนวนยอดวิวและการลงโฆษณาของบริษัทต่างๆ คือถ้าไม่มีคนซื้อโฆษณาใน YouTube เราก็ไม่ได้ตังค์เหมือนกันไง
    แต่ถ้าคุณเคยเห็นหลายรายการในต่างประเทศ เขาทำคลิปลง YouTube เพียงช่องทางเดียวเลยก็มีนะ ไม่ต้องลงทีวีอะไรเลย แต่ก็ดังและได้ตังค์แบบหาเลี้ยงชีพได้เลยแหล่ะ
    ใครควรสมัคร Monetize บ้าง ? ผมว่าทุกคนที่อัพคลิปลง YouTube ควรสมัครนะ อย่างน้อยวันนึงคลิปของเราอาจจะดังยอดคนดูเป็นล้านก็ได้ ใครจะรู้
สำหรับคนที่บ่นเรื่องโฆษณาที่เยอะขึ้น อันนี้ต้องขอให้ "เข้าใจ" มากกว่าทำใจ เพราะไม่มีของฟรีในโลก ดูบอลโลกยังต้องจ่ายเงิน ดูหนังยังต้องจ่ายเงิน

การดูคลิปบน YouTube แล้วมีโฆษณา (ซึ่งกดข้ามได้) ก็ไม่ต่างจากการดูโฆษณาช่วงพักของละครในทีวีเลยล่ะจ้า (ซึ่งกดข้ามไม่ได้)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น